SWOT ตลาดเครื่องเฟอนิเจอร์ไทยในญี่ปุ่น
STRENGTH (จุดแข็งหรือจุดเด่น)
- เฟอนิเจอร์ไทยมีตลาดในญี่ปุ่นอยู่ก่อนแล้ว
- มีความเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเฟอนิเจอร์ของไทย
- สินค้าไทยมีความประณีต
- ไทยจะทำสินค้าตามสั่ง
WEAKNESSES (จุดอ่อนหรือจุดด้อย)
- สินค้าไทยมีราคาแพงกว่าของคู่แข่ง
- มีปัญหาในการขนส่งวัตถุดิบ
OPPORTUNITIES (โอกาส)
- ภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อยู่ในช่วงชะลอตัว อาจทำให้ส่วนแบ่งตลาดเฟอนิเจอร์ไทยในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น
- ไทยมีความได้เปรียบในแง่วัสดุ
THREATS (อุปสรรค)
- ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ของไทยยังประสบปัญหาการส่งออกวัตถุดิบไม้ยาง
- มาเลเซียซึ่งผลิตสินค้าตามรูปแบบและเน้นการแข่ง ขันด้านราคา
- มีประเทศคู่แข่งขันเข้ามาเจาะตลาดมากขึ้นเนื่องจาก ภาวะเศรษฐกิจของอเมริกาชะลอตัว
วิเคราะห์ swot ดี ดี ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จ้า
ตอบลบ