วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

SWOT ตลาดเครื่องเฟอนิเจอร์ไทยในญี่ปุ่น

STRENGTH (จุดแข็งหรือจุดเด่น)
  • เฟอนิเจอร์ไทยมีตลาดในญี่ปุ่นอยู่ก่อนแล้ว
  • มีความเผยแพร่ข้อมูลเกี่ยวกับเฟอนิเจอร์ของไทย
  • สินค้าไทยมีความประณีต
  • ไทยจะทำสินค้าตามสั่ง 
WEAKNESSES (จุดอ่อนหรือจุดด้อย)
  • สินค้าไทยมีราคาแพงกว่าของคู่แข่ง
  • มีปัญหาในการขนส่งวัตถุดิบ
OPPORTUNITIES (โอกาส)
  • ภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐฯ อยู่ในช่วงชะลอตัว อาจทำให้ส่วนแบ่งตลาดเฟอนิเจอร์ไทยในญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น
  • ไทยมีความได้เปรียบในแง่วัสดุ
THREATS (อุปสรรค)
  • ผู้ผลิตเฟอร์นิเจอร์ของไทยยังประสบปัญหาการส่งออกวัตถุดิบไม้ยาง
  • มาเลเซียซึ่งผลิตสินค้าตามรูปแบบและเน้นการแข่ง ขันด้านราคา
  • มีประเทศคู่แข่งขันเข้ามาเจาะตลาดมากขึ้นเนื่องจาก ภาวะเศรษฐกิจของอเมริกาชะลอตัว 

1 ความคิดเห็น: